วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ซีรีย์เกาหลี บัณฑิตหน้าใส…หัวใจว้าวุ่น


ซีรี่ย์เกาหลี: SungKyunKwan Scandal
• ชื่อเกาหลี: 성균관 스캔들
• ชื่อภาษาไทย: บัณฑิต...หน้าใส หัวใจว้าวุ่น
• ประเภท: Comedy, Period Drama, Romance
• จำนวนตอน: 20

เนื้อเรื่องย่อ  : ซีรี่ส์เกาหลี SungKyunKwan Scandal บัณฑิต...หน้าใส หัวใจว้าวุ่น
ละครเกี่ยวกับมหาวิทยาลัย Sungkyunkwan ในช่วงสมัยโจซอน เป็นเรื่องราวของคน 4 คน คิมยูนฮีปลอมตัวเป็นชาย โดยใช้ชื่อของน้องชายคิมยูนชิคแทน เพื่อที่จะหาเงินมาจุนเจือครอบครัว ด้วยการรับจ้างทำการบ้านให้กับคนที่เรียนอยู่ที่ Sungkyunkwan แต่ทางครอบครัวของเธอเป็นหนึ้ก้อนใหญ่อยู่ 100 หยาง และเสนาทางด้านกลาโหมเป็นเจ้าหนี้ของครอบครัวเธอ โดยมีขู่ว่าจะให้เธอมาเป็นผู้หญิงลับๆ ในบ้าน

ยูนฮีเป็นผู้หญิงที่เก่งในด้านการศึกษา เธอจึงต้องยอมทำผิดจรรยาบรรณของตนเองด้วยการรับจ้างช่วยบอกโพยข้อสอบของการ สอบเข้า Sungkyunkwan แต่เนื่องจากความผิดพลาดของเธอ ทำให้เธอเข้าไปหาผิดคน โดยเธอเข้าไปหาลีซอนจุน ที่เป็นหนุ่มน้อยมาจากครอบครัวที่ร่ำรวยและฉลาด ที่เป็นลูกชายของลีจองโม ที่คอยควบคุมอำนาจกษัตริย์อยู่

ลีซอนจุนต่อต้านการสอบ Sungkyunkwan ด้วยการขอให้ตรวจทุจริตก่อนสอบ และเพราะว่าเขาเป็นลูกชายของลีจองโม ทุกคนจึงยอมทำตาม ในครั้งนี้ยูนฮีสามารถหนีรอดไปได้ แต่ได้เขียนกลอนไว้ที่ชายเสื้อของลีซอนจุนและทำให้เขาเฉลียวใจ ภายหลังทั้ง 2 ยังมีพบกันอีกบ้าง แต่เป็นเพราะลีซอนจุนเสียดายความรู้ของยูนฮีที่ปลอมเป็นชาย เขาคิดว่าเธอเหมาะที่จะมาเริ่มเรียนให้เป็นเรื่องเป็นราวเพื่อนำความรู้ไป ช่วยกันบริหารชาติบ้านเมือง และนำเงินไปจุนเจือครอบครัวได้

ลีซอนจุนเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่เขาเป็นคนที่ต่อต้านความคิดการแบ่งแยกชนชั้นหรือฝ่ายอยู่ภายในใจ เพราะอุดมคติในใจของเขาเป็นเช่นนั้น ดังนั้นเขาจึงพยายามที่จะทำตัวให้ธรรมดาเหมือนทุกคน เพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยกสังคม

ลีซอนจุนไม่รู้ว่ายูนฮีเป็นผู้หญิง และในที่สุดลีซอนจุนสามารถโน้มน้าวจนเธอยอมเข้าเรียนที่ Sungkyunkwan ในนามของน้องชายของเธอจนได้ แต่ชีวิตที่ Sungkyunkwan ไม่ได้ง่ายอย่างที่เธอจินตนาการไว้ เพราะเมื่อเข้ามาแล้วเธอยังพบกับเพลย์บอยที่หน้าตาดีอย่างกูยงฮา ที่สงสัยว่าเธอเป็นผู้หญิง และเขาพยายามที่จะค้นหาความจริงให้ได้

ยูนฮียังพบกับมูนแจชินที่ไม่ถูกกับลีซอนจุนในตอนแรก และเธอยังเป็นรูมเมทกับลีซอนจุนและมูนแจชิน นอกจากนั้นแล้วฮาอินโซที่เป็นประธานนักเรียนที่มีพ่อเป็นถึงเสนากลาโหมไม่ ชอบขี้หน้าลีซอนจุน และพยายามกดดันให้ลีซอนจุนเปลี่ยนมาเป็นคนแบ่งแยกชนชั้น และพยายามต่อต้านอุดมคติของลีซอนจุนที่ว่าทุกๆ คนสามารถร่วมมือกันเอาชนะได้ แต่เขาเชื่อในเรื่องการแบ่งพักแบ่งพวก

ความกดดันของฮาอินโซนั้นไม่ได้สร้างไว้เพียงสำหรับลีซอนจุนเท่านั้น เพราะเขายังพาลไปถึงยูนฮีที่อยู่ที่ Sungkyunkwan ในนามน้องชายคิมยูนชิคอีกด้วย เรื่องราวความรักของลีซอนจุนและยูนฮีจะเริ่มก่อตัวได้อย่างไร จะเหมือนกับละครที่ผู้หญิงปลอมเป็นชายเรื่องอื่นๆ ทั่วไปหรือไม่ และเพื่อนอีก 2 คนที่สำคัญทั้งกูยงฮา

นักแสดง : ซีรี่ส์เกาหลี SungKyunKwan Scandal บัณฑิต...หน้าใส หัวใจว้าวุ่น

• มิกกี้ ยูชอน (Micky Yoochun) รับบท อีซอนจูน (Lee Sun Joon)

ชาย หนุ่มผู้มีมันสมองอันเป็นเลิศ มีความเป็นอัจฉริยะ เขาเป็นหน้าเป็นตาให้แก่ฝ่ายโนรน (ฝ่ายบุ๋น) และได้รับการเคารพยกย่อง เพียบพร้อมทั้งฐานะ การศึกษา ชาติตระกูล จัดได้ว่าเ็ป็นชายที่สมบูรณ์แบบ เป็นที่หมายปองของบรรดาสาวๆ ดังนั้นจึงเหมาะสมกับคำว่าที่หนึ่งแห่งเมืองโซซอน 


• พัคมินยอง (Park Min Young) รับบท คิมยูนฮี (Kim Yoon Hee)

หญิง สาวที่เสียสละเพื่อน้องชาย โดยปลอมตัวเป็นชายเข้าไปทำการสอบ ควากอ แทนน้องชายเนื่องมาจากน้องของเธอล้มป่วยกะทันกัน และนั่นเองเป็นเหตุให้เธอได้พบรักแรกกับซอนจูน (แต่ในคราบของผู้ชาย) เอ๊ะ!ยังไง อันเป็นที่มาของความวุ่นวายต่างๆ มากมาย


• อาอิน (Yoo Ah In) รับบท มูนแจชิน (Moon Jae Shin)

ชายหนุ่มผู้แสนจะหยาบกระด้างและป่าเถื่อน
เขามักจะเก็บความรู้สึกไว้ภายในใจไม่แสดงออกให้ใครได้เห็น เขาเป็นหลานของขุนนางฝ่ายโซรน (ฝ่ายบู๊) เขาชอบแต่งตัวผิดระเบียบของโรงเรียน แหกกฏ และทำตัวเหมือนแบดบอย และไม่แยแสต่อผู้ใด


• ซอฮโยริม (Seo Hyo Rim) รับบท ฮาฮโยอึน (Ha Hyo Eun)

หญิงสาวผู้เป็นลูกสาวของเสนาบดีผู้ทรงอำนาจของโซซอน เธอมีความงามโดดเด่น และยังเป็นว่าที่เจ้าสาวในอนาคตของซอนจูนอีกด้วย


• ซองจุงกิ (Song Joong Ki) รับบท คูยงฮา (Goo Yong Ha) 

ชาย หนุ่มเจ้าสำราญ ผู้แสนจะบอบบางและอ่อนแอ เป็นคนร่าเริง ปากหวาน ชอบหลอกล้อผู้อื่น เป็นคนที่มีความสุขอยู่เต็มเปี่ยม เข้าใจผู้คนรอบข้างอย่างลึกซึ้งจนน่าประหลาดใจ และเขาไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดเป็นพิเศษ



เพลงประกอบซีรีย์ บัณฑิตหน้าใส

ดูซีรีย์เกาหลี บัณฑิต...หน้าใส หัวใจว้าวุ่น Online

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น